แนะนำคลิป Podcast ที่วงการ Delivery ต้องรู้

 

ภาพแค็ปสกรีนจากมือถือของผู้เขียน ที่เปิดจาก YouTube


คนกิน..คนขาย..คนส่งได้อะไร?? “เปิดศึกวงการ Food Delivery ไทย” เป็นเรื่องที่ใกล้จนแนบประชิดตัวไปแล้วกับการสั่งอาหาร Delivery แน่นอน.. ทั้งผู้ซื้อ และผู้ขายไม่มีใครอยากเสียประโยชน์ และนี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้อย่างยิ่ง โดยเฉพาะร้านอาหาร ยังไม่สายในการปูทาง ปรับตัวให้ธุรกิจของคุณอยู่ได้ในยุค New Normal


ภาพแค็ปสกรีนจากมือถือของผู้เขียน ที่เปิดจาก YouTube


ความรู้เหล่านี้ ได้จากการฟัง Podcast ช่อง Brand Inside สำหรับบางคนที่ไม่คุ้นชินกับ Podcast ว่ามันคืออะไรอีกเนี่ยยัยคุณนายหมู..ชั้นไม่ชอบอ่านอะไรยาก ๆ นะ!!! สั้น ๆ ง่าย ๆ Podcast (พอดแคสต์) คือ วิทยุออนไลน์ นั่นเอง ก็เหมือนกับเราเปิดวิทยุฟังสมัยโน้นนนน.. นั่นแหละค่ะ เพียงแต่ยุคนั้น เราต้องรอเวลาว่า ดีเจพี่…จัดวันไหน กี่โมง ก็เฝ้ากันไปสิ เพราะมันย้อนหลังไม่ได้ไง แต่ Podcast ย้อนได้ ซ้ำได้ และมีเรื่องราวมากมายทุกวงการ ให้เราได้มากกว่าการเปิดดูทีวีสี่เหลี่ยม กับวิทยุในช่องเดิม ๆ ที่ต้องทนฟังโฆษณา


ภาพแค็ปสกรีนจากมือถือของผู้เขียน ที่เปิดจาก YouTube


Podcast สามารถเปิดจาก YouTube ได้ เพียงแค่พิมพ์เรื่องที่เราต้องการฟังแล้วต่อท้ายว่า Podcast  เช่น “รายการอาหาร Podcast” หรือจะค้นหาโดยขึ้นต้นด้วย Podcast เช่น "Podcast อาหาร" ก็จะได้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกัน แต่ถ้าเปิดจาก Podbean จะมีให้เลือกเยอะมาก หลากหลายเรื่องราวทั้งบันเทิง และข่าวสาร ต่างภาษาทั่วทุกมุมโลก เพราะเป็นแอพที่รองรับทั้ง ios และ android สามารถเปิดฟังได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ


ภาพแค็ปสกรีนจากมือถือของผู้เขียน ที่เปิดจาก YouTube


Brand Inside Podcast คือ วิทยุออนไลน์ที่อยู่ในช่อง Brand Inside เป็นรายการที่ให้ข่าวสารด้านธุรกิจทุกภาคส่วน เน้นการปรับตัวของธุรกิจเดิมกับแนวคิดของธุรกิจใหม่ ในยุคเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงทั้งเทคโนโลยี และวิถีชีวิต เพื่อให้กลุ่มธุรกิจไทยได้นำข้อมูลข่าวสารนี้ไปปรับใช้ โดยมีผู้ดำเนินรายการ คือ คุณเมศ Brand Inside กับคุณตาว Brand Inside รูปแบบการนำเสนอ เป็นลักษณะการพูดคุยแบบเป็นกันเอง มีการอ้างอิงแหล่งข้อมูลชัดเจน ถึงแม้ว่าจะมีบางคำที่เป็นศัพท์เฉพาะบ้าง แต่ก็มีการอธิบายให้เข้าใจง่าย ฟังแล้วไม่เครียด ไม่แย่งกันพูด รับฟังความคิดเห็นไม่ขัดแย้งกันเอง เหมือนมีเพื่อน 2 คนเก่ง ๆ มาติวหนังสือให้เรา


เนื้อหาของคลิป“เปิดศึกวงการ Food Delivery ไทย” จะมีผู้เล่นหลักได้แก่ Grab, LINE MAN, foodpanda และ Gojek ความน่าสนใจ คือ

  • Grab จะยังครองตลาดในเมืองกรุงได้ต่อไปอย่างไร?

  • LINE MAN หันมาจับมือกับ Wongnai แล้วจะเกิดอะไรขึ้น?

  • foodpanda จะปรับตัวสู้เกมส์ยังไง?

  • Get เปลี่ยนชื่อกลับไปใช้ Gojek มีนัยอะไรในเกมส์นี้?


แล้วอะไร..จะมาสร้างความแปลกใหม่ให้วงการ Food Delivery ในบ้านเรา???


สาเหตุที่อยากรีวิวคลิปนี้ เพราะเห็นว่า พฤติกรรมการบริโภค การค้าขาย ในรูปแบบ Delivery โดยใช้แอพต่าง ๆ เข้ามาเป็นช่องทางทำเงิน ล้วนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว การรับรู้ข่าวสารความเคลื่อนไหวที่มีผลกระทบกับผู้บริโภค เจ้าของร้านอาหาร และคนส่งอาหาร Rider จึงเป็นการเปิดมุมมองทางความคิดให้ทุกคนได้เห็นทางเลือกเพื่อให้ตัวเองอยู่รอด และได้ผลประโยชน์มากที่สุด หากได้ฟังคลิป Podcast นี้ ซึ่งมีความยาวเพียงครึ่งชั่วโมง เราเชื่อว่า เนื้อหาเหล่านี้จะช่วยตอบโจทย์ในใจคุณได้ 


ภาพแคปสกรีนจากมือถือของผู้เขียน ที่เปิดจาก YouTube


เปิดฟังได้จากลิ้งก์ >>> https://www.youtube.com/watch?v=mn6MKbPujFA&t=19s


และนี่คือ..การแข่งขันที่เป็นทางเลือกให้ทุกกลุ่มจริง ๆ ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นคนกิน คนขาย หรือคนส่งก็ตาม ลองกลับไปวิเคราะห์ในมุมมองของแต่ละบทบาทกันดู ส่วนใครจะคิดเห็นอย่างไร ย่อมมีเหตุผลในคำตอบเสมอ ส่วนเรายังคงเชื่อว่า การคิดใหม่ ทำใหม่ ย่อมได้สิ่งใหม่ให้โลกเปลี่ยนแปลง ขอเป็นกำลังใจให้ทุกธุรกิจของไทยไปรอดในยุค New Normal ค่ะ 

ติดตามผลงาน หรือทักทายกันได้ที่

Blog : 👉 คุณนายหมู กูรูบางเรื่อง

Instagram 👉 khunnaimoo_gurubangrueng

Facebook 👉 rose napassorn

Line ID : mooyokosung >> http://line.me/ti/p/RUAB56bvmw

E-mail  : napassorn.cpd@gmail.com

————————

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เตทีเฮ้าส์ The' Tea House หัวหิน

Day 2 ช่วงบ่าย : พักร่างกลางหุบเขา 🍂 ทริปเที่ยวเชียงใหม่ ขับรถไปเอง 5 วัน 4 คืน

เนยสดกับเนยผสม ต่างกันยังไง