5 YouTube คาวหวานงานดีที่ต้องตาม

ภาพแค็ปสกรีนจากมือถือของผู้เขียน

Hello...ค่ะทุกคน วันนี้จะมาคุยเกี่ยวกับ YouTube กัน ตอนนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระแสช่อง YouTube อาหารยังคงมาแรง และต่อเนื่องจริง ๆ เชื่อแหละ.. ว่าทุกคนต้องมีช่องโปรดที่เป็นไอดอล อาจจะเป็นไอดอลเรื่องการทำ YouTube หรือไอดอลในการทำอาหาร ประมาณว่า ฉันจะต้องใช้สูตรคนนี้เท่านั้น เปิดดูกันราวกับทำงานวิจัยอะไรปานนั้นใช่มั้ย ^-^ 


คุณนายหมูก็มีช่องโปรดกับเค้าเหมือนกันนะ จริง ๆ แล้วมีเยอะ แต่วันนี้ช่องที่นำมาแชร์มีทั้งโด่งดังเป็นที่รู้จัก และมีทั้งช่องเล็ก ๆ ที่อาจจะไม่ได้เปรี้ยงปร้างเป็นพลุแตก แต่ชอบอะ คือคุณนายชอบ อยากให้หลาย ๆ คนได้เห็นผลงานของช่องที่ไม่หวือหวาบ้าง ไปจ้ะ ไปดูกัน 5 YouTube คาวหวานงานดีที่ต้องตาม


ช่องที่ 1 ยอดเชฟไทย (Yord Chef Thai)

ยอดเชฟไทย (Yord Chef Thai) เป็นรายการทีวีมานานแล้วนะ ปัจจุบันออกอากาศวันอาทิตย์ 08.30 น. ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 โดยมีบริษัท Denver Entertainment TV เป็นผู้ผลิต ใครตื่นไม่ทันก็เปิด YouTube ดูย้อนหลังได้เลย ช่องนี้เค้ามีรายการอื่นรวมอยู่หลายรายการ แต่ที่อัพเดทจริง ๆ  คือ ยอดเชฟไทยกับถึงพริกถึงขิง ผู้ติดตามรวม 4.58 แสนคน เฉพาะวิดีโอของยอดเชฟไทย มีทั้งหมด 488 รายการ ยอดวิว 833,641 ครั้ง หมูชอบดูเพราะเหมือนกับย้อนวัยสมัยเด็ก อาหารไทยมีทั้งแบบชาววังวิจิตรบรรจง และแบบบ้าน ๆ ทำง่าย ที่สำคัญ เชฟยอดให้ความรู้ เทคนิคตั้งแต่ไปจ่ายตลาด คัดสรรวัตถุดิบ การหั่น การใช้มีด การปรับไฟ คือสอนละเอียดทุกเม็ดจริง ๆ ค่ะ บางอย่างที่หมูคิดว่าเรารู้แล้วนะ ก็ยังได้เคล็ดลับลึก ๆ เหมือนได้เรียนกับเชฟยอดตัวจริงเลยล่ะ การถ่ายทำภาพที่ออกมา ดูเรียบง่าย สบายตา ถ้าใครชอบอาหารวีแกน เค้าก็มีนะ ลูกสาวเชฟเค้าจะมาช่วยคุณพ่อทำเมนูวีแกน ดูแล้วอบอุ่น น่ารักดีค่ะ เชฟยอด หรือเชฟวิชิต มุกุระ ผู้มีประสบการณ์สูงจาก Executive Thai Chef ของโอเรียนเต็ล ปัจจุบัน มีร้านอาหารชื่อร้าน Khao หรือ ข้าว อยู่ที่เอกมัย แบบนี้ คุณนายหมูขอปักหมุดร้านแป๊บ ^-^ สำหรับสาวก FB ติดตามรายการได้ที่เพจ >> https://www.facebook.com/Yordchefthai


ช่องที่ 2 บ้านเราสตอรี่

บ้านเราสตอรี่ เป็นช่องที่สอนทำอาหาร และขนม มีการบอกสูตรชัดเจน ผู้ติดตาม 4.19 แสนคน แบ่งออกเป็น 5 เพลย์ลิสต์ ได้แก่ ช่องทางทำกิน, อาหาร, พากินพาเที่ยว, ของเล่นเด็ก และเลี้ยงหนอนไหม แน่นอนค่ะ หมูดูแต่เพลย์ลิสต์ช่องทางทำกิน กับอาหาร โดยมี คุณวิ เป็น Youtuber ชอบตรงที่เค้าอธิบายละเอียด ดูจริงใจกับการให้สูตรแบบไม่มีกั๊ก เสียงดังฟังชัด ภาพแสงก็ไม่ต้องโก้หรูแต่ก็ชวนดู ชวนติดตาม เหมือนเราอยู่กับเพื่อนบ้านที่มีน้ำใจแบ่งปันเลยค่ะ สาวก FB ติดตามเพิ่มได้ที่ >> https://www.facebook.com/BANRAOSTORY/


ช่องที่ 3 Fit Food

Fit Food เป็นช่องที่ เหมาะกับเทศกาลกินเจตอนนี้พอดีเลย เพราะเค้ามีเพลย์ลิสอาหารเจด้วย


ภาพแค็ปสกรีนจาก >>https://www.youtube.com/channel/UC3EBzykU1KJEVo1AAIvmdBA/playlists


Concept ของช่องนี้ เป็นการแนะนำการทำอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่ม แบบทำเองได้ง่าย ๆ มีผู้ติดตาม 1.31 แสนคน แบ่งออกเป็น 7 เพลย์ลิสต์ ได้แก่ อาหารไทย, Street Food, ของหวาน, อาหารเจ, เครื่องดื่ม และอื่น ๆ ซึ่งหมวดอื่น ๆ จะเป็นการให้ความรู้ เคล็บลับหลากหลาย โดยมี Youtuber คือ คุณส้มโอ ให้รายละเอียดได้ดีมาก เสียงเพราะ น่ารักด้วยค่ะ ทำอาหารคล่องไม่ขัดตา ภาชนะที่ใช้ก็ดูสะอาด น่าใช้ เป็นระเบียบ ภาพที่ออกมามีความชัด ดูสบาย ๆ และยังคงความน่าดู น่ามองชวนให้อยากกดดูเมนูอื่นต่อไปเรื่อย ๆ


ช่องที่ 4 ขวัญ นาโซ

ได้รู้จักช่อง ขวัญ นาโซ จากการดูสูตร ไก่คาราอาเกะ เปิดคลิปนี้ปุ๊บ ภาพที่เห็น ไม่ว่าจะเป็นเสียงหั่นไก่ ขูดขิง ตะเกียบกระทบกับชาม ทุกเสียงที่ได้ยิน ช่างเหมือนกับเรานั่งอยู่ในครัวด้วยกันกับคนปรุงเลย 

ภาพแค็ปสกรีนจาก >>>  https://www.youtube.com/watch?v=JY3P9S4zaqI&t=88s

ช่องนี้มีผู้ติดตาม 4.42 หมื่นคน แบ่งออกเป็น 3 เพลย์ลิสต์ ได้แก่ เสียงทำอาหาร, อาหารญี่ปุ่นทำเองง่าย ๆ และ อาหารจีน อาหารเหลาทำเองง่าย ๆ จะเห็นได้ว่า เพลย์ลิสต์ไม่เยอะให้วุ่นวายลายตา เพราะเป็นช่องที่รวบรวมสูตรอาหารจากช่องทำอาหารที่เป็นภาษาสเปนของคุณขวัญ นำมาแปลเป็นไทยให้พวกเราได้เพลิดเพลินกับเมนูไทย จีน ญี่ปุ่น ในภาพและเสียงที่ออกมาสบายตามาก แสงสวย ได้อารมณ์กับงานครัวในสไตล์ของเค้าจริง ๆ การลงสูตรก็ละเอียดชัดเจน แต่ถ้าใครอยากได้อารมณ์แบบภาษาสเปน ก็ติดตามคุณขวัญได้ที่ https://www.youtube.com/c/CocinoThaiporKwan/featured


ช่องที่ 5 Tbake Recipes

Tbake Recipes เป็นช่องที่เพิ่งเริ่มได้ไม่นานเองค่ะ มีผู้ติดตาม 108 คน มีเพลย์ลิสต์เดียว คือ Sweet Recipes อยากบอกสาว ๆ ว่า YouTuber เป็นผู้ชายมือขาวค่ะ ^-^ เพราะเค้าโชว์แต่มืออย่างเดียว เวลานวดแป้งทำขนม ภาพที่ออกมาดูดีเชียวล่ะ ไม่แค็ปสกรีนภาพตอนนวดแป้งให้นะ จะได้ไปตามดูกันเองจ้ะ

ภาพแค็ปสกรีนจาก >>> https://www.youtube.com/watch?v=29xn6fLeksc&list=PLZ46Gwwgb4cUUv6_ZCM_XXRIAT0pSAKdV&index=6&t=2s


หมูรู้จักช่องนี้ เพราะอยากหัดทำขนมปัง จึงเปิดดูไปเรื่อย เลื่อนไปเลื่อนมาจนมาเจอคลิป Cranberry cheese bread ขนมปังแครนเบอร์รี่อบชีส มีการลงสูตรละเอียดชัดเจนทั้งภาษาไทย และอังกฤษ คลิปการทำขนมของเค้า ดูแล้วไม่เลอะเทอะ สะอาดตา จึงอยากแนะนำ เค้าใช้เพลงที่ฟังแล้วผ่อนคลาย ภาพสวยในแบบที่สาย Minimal ไม่ควรพลาดกับช่องนี้จริง ๆ นะ


แชร์ครบกันไปแล้วกับ 5 YouTube คาวหวานงานดีที่ต้องตาม ในรูปแบบที่หลากหลาย มีสไตล์เป็นของตัวเอง อีกทั้งยังเป็นประโยชน์กับผู้ชมไม่น้อยเลยทีเดียว ลองเข้าไปชมผลงานของพวกเค้าแล้วอย่าลืมกด Subscribe ติดตามเป็นกำลังใจให้คนทำงานบ้างนะคะ ตัวหมูเองไม่ได้เป็น YouTuber หรอกนะ แต่ในมุมมองของหมูเอง อยากจะบอกหลาย ๆ คนว่า บางครั้งเราอาจจะขอบคุณการแบ่งปันความรู้จากพวกเค้าด้วยการ อดทนดูโฆษณาเพียงไม่กี่วินาทีบ้างก็จะดีไม่น้อย เพียงแค่นี้ YouTuber เค้าจะได้มีกำลังใจแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้พวกเรากันต่อไป


เขียนเสร็จก็เย็นพอดี🍂🍃ลมฝนปนลมหนาวพัดเข้าบ้าน...ได้เวลาเข้าครัวของคุณนายหมูแล้วล่ะ บทความต่อไปจะเป็นอะไร ไว้ติดตามกันนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจเสมอค่ะ ^-^


ติดตามผลงาน หรือทักทายกันได้ที่

Blog : 👉 คุณนายหมู กูรูบางเรื่อง

Instagram 👉 khunnaimoo_gurubangrueng

Facebook 👉 rose napassorn

Line ID : mooyokosung >> http://line.me/ti/p/RUAB56bvmw

E-mail  : napassorn.cpd@gmail.com

————————


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เตทีเฮ้าส์ The' Tea House หัวหิน

Day 2 ช่วงบ่าย : พักร่างกลางหุบเขา 🍂 ทริปเที่ยวเชียงใหม่ ขับรถไปเอง 5 วัน 4 คืน

เนยสดกับเนยผสม ต่างกันยังไง